Tối ưu SEO cho Template của Blogspot (Phần 1) | CAMNANGBLOG.COM | HƯỚNG DẪN BLOGSPOT Từ A-Z

Tối ưu SEO cho Template của Blogspot (Phần 1)

"Tối ưu SEO cho Template của Blogspot" là một bài viết trong loạt bài về "Cách tối ưu SEO cho Blogspot"

Tối ưu SEO cho Template của Blogspot (Phần 1)

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO của Blogspot đó là Template. Đối với những bạn đang dùng Templates chưa chuẩn SEO, thì có thể dùng cách dưới đây để cải thiện chất lượng SEO cho Blog của mình.


Tối ưu SEO cho Template của Blogspot

Các bạn có thể chỉnh sửa bằng cách vào Template -> Edit HTML và tìm đến thẻ <Head>, xóa tất cả các thẻ Meta Tags sau nó và thay thế bằng đoạn code sau:
<b:if cond='data:blog.isMobile'> <meta content='width=device-width,initial-scale=1.0,minimum-scale=1.0,maximum-scale=1.0' name='viewport'/> <b:else/> <meta content='width=1100' name='viewport'/> </b:if> <b:include data='blog' name='all-head-content'/> <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'> <title> <data:blog.title/> </title> <b:else/> <title> <data:blog.pageName/> | <data:blog.title/> </title> </b:if> <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'> <meta content='index,follow' name='robots'/> <b:else/> <b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'> <meta content='index,follow' name='robots'/> <meta content='Mô tả của blog bạn' name='description'/> <meta content='Từ khóa chính của blog bạn' name='keywords'> <meta content='Tên của bạn' name='Author' rel='author'/> <b:else/> <meta content='noindex,follow' name='robots'/> </b:if> </b:if>

Thay Description bằng Mô tả cho blog của bạn, Mô tả của bạn nên ngắn gọn, từ 120 đến 160 ký tự, không nên spam từ khóa vào Description. Bạn thay Keyword bằng những từ khóa cho blog của bạn, các từ khóa ngăn cách nhau bởi dấu phẩy. Bạn thay Author bằng tên tác giả cho blog của bạn, đây là tên sẽ hiển thị khi bạn đem share link lên các mạng xã hội, forum có hỗ trợ Embed.

Một lưu ý đó là, với thẻ <meta content=’width=device-width,initial-scale=1.0,minimum-scale=1.0,maximum-scale=1.0′ name=’viewport’/>, đây là thẻ Tag meta viewport giúp thiết lập màn hình theo tỷ lệ 1×1, điều này sẽ loại bỏ các chức năng mặc định từ các trình duyệt smartphone, chỉ hiển thị vừa màn hình để xem và có thể phóng to bằng thao tác tay. Tuy nhiên nếu Template của bạn không có giao diện Responsive thì việc chỉ thêm thẻ Tag này cũng không thể tạo nên được 1 giao diện Responsive hoàn chỉnh lắm.

Nhấn "Lưu lại" và done!

Biên tập viên

Quản trị viên

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn