Hướng Dẫn Tối Ưu SEO Label Cho Blogger Blogspot | CAMNANGBLOG.COM | HƯỚNG DẪN BLOGSPOT Từ A-Z

Hướng Dẫn Tối Ưu SEO Label Cho Blogger Blogspot

Hướng Dẫn Tối Ưu SEO Label Cho Blogger Blogspot. Trong một bài viết trước thì mình đã có đề cập tới vấn đề Bạn đang SEO Label cho Blogspot như thế nào? rồi. Tuy nhiên, trong bài viết đó mình chưa hề đề cập tới vấn đề tối ưu hóa SEO cho nó như thế nào cả.

Hướng Dẫn Tối Ưu SEO Label Cho Blogger Blogspot- Cách SEO Label cho Blogspot chi tiết.

Vì vậy, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu hóa có một cách chuẩn SEO nhất. Cụ thể hơn là mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi title và description cho chúng. Nào chúng ta cùng bắt đầu thôi.


>> Xem ngay: Cách SEO Website Bất Động Sản Lên Top Chỉ Trong 5 Tuần

Hướng Dẫn Tối Ưu SEO Label Cho Blogger Blogspot chi tiết

Như các bạn thấy thì đa số các blog được tạo từ blogspot hiện tại đều sử dụng chung một cấu trúc cho thẻtitle và thẻ description đúng không ạ.

Mình lấy ví dụ như thế này cho dễ hiểu nhé! Khi bạn truy cập vào các label của một blog thì bạn thường thất thẻ title sẽ có dạng như là Tên Label – Tên Blog hay là Tên Blog: Tên Label,…

Và đối với thẻ mô tả cũng vậy, đa số đều theo một nguyên mẫu nhất định kiểu như: Tên Label + một vài từ khóa cố định.

Tuy nhiên, nếu chúng ta không muốn chúng tuân theo một quy tắc nhất định như vậy thì phải làm thế nào?

Câu trả lời sẽ là khá dễ dàng nếu như các bạn đã tìm hiểu qua về thẻ điều kiện “b:if” của blogspot rồi. Thủ thuật của mình trong bài này cũng được dựa vào chính những thẻ điều kiện này.

Các bước tối ưu SEO Label cho blogspot /  blogger

Để thực hiện thủ thuật này, bạn chỉ cần copy đoạn code dưới đây và chèn vào ngay dưới thẻ của bạn. Tại sao lại chèn ngay dưới đó thì câu trả lời là để nó sẽ nhận thẻ mô tả của câu điều kiện này trước những thẻ mô tả mà đã có sẵn trong blog của bạn.
<b:if cond='data:blog.url == &quot;Link thẻ Label của bạn&quot;'><title>Tiêu đề bạn muốn hiển thị</title><meta content='Mô tả cho Label' name='description'/></b:if>

Tuy nhiên, một số Template có một đoạn code riêng để thiết lập thẻ Title kiểu như thế này:

<title> <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'> <data:blog.pageTitle/> <b:else/> <b:if cond='data:blog.pageType != &quot;error_page&quot;'> <data:blog.pageName/> - <data:blog.title/>

Thì bây giờ bạn hãy thêm đoạn dưới đây vào dưới thẻ <title> trong đoạn code trên.
<b:if cond='data:blog.searchLabel == &quot;Tên Label&quot;'> <title>Tiêu đề bạn muốn hiển thị</title><b:else/>

Tiếp đến là bạn thêm một thẻ kết thúc thẻ điều kiện (</b:if>) vào trước thẻ </title> nhé! Bạn lưu ý là bạn thêm bào nhiêu thẻ b:if thì phải thêm bấy nhiêu thẻ đấy nhé!

Ok, như vậy thôi, bây giờ bạn lưu lại và truy cập thử vào địa chỉ Label của bạn xem sao nhé! Hi vọng nó sẽ làm bạn hài lòng :)))

>> Xem thêm: 10 cách viết bài chuẩn SEO [Infographic]

Nguồn bài viết: blogseocanban
Biên tập viên

Quản trị viên

Mới hơn Cũ hơn